fbpx

Lịch sử thương hiệu Burberry

Lịch sử thương hiệu Burberry

Burberry là một hãng thời trang sang trọng của Anh, phân phối quần áo thể thao độc đáo sang trọng, phụ kiện thời trang, nước hoa, kính mát, và mỹ phẩm. Họa tiết hình sọc vuông đặc trưng của hãng thời trang này đã trở thành một trong những thương hiệu sao chép rộng rãi nhất.

Được thành lập vào năm 1856 bởi Thomas Burberry, ban đầu tập trung vào việc phát triển trang phục ngoài trời, hãng đã chuyển sang thị trường thời trang cao cấp, phát triển gabardine và các sản phẩm được sản xuất dành riêng cho thương hiệu.

Cửa hàng đầu tiên ở London mở tại Haymarket vào năm 1891. Burberry là một công ty độc lập do gia đình kiểm soát cho đến năm 1955, khi nó được tái hợp nhất. Vào năm 2005, nó đã hoàn thành việc phân loại từ GUS plc, cổ đông lớn trước đây của công ty.

Công ty được niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán Luân Đôn và là một bộ phận cấu thành của Chỉ số FTSE 100. Năm 2015, Burberry xếp thứ 73 trong báo cáo Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất của Interbrand, cùng với Louis Vuitton và Prada. Burberry có cửa hàng ở 59 quốc gia.

Những năm đầu thế kỷ 19

Burberry được thành lập vào năm 1856 khi Thomas Burberry, 21 tuổi, một cựu học viên của Draper, mở cửa hàng của riêng mình ở Basingstoke, Hampshire, Anh. Đến năm 1870, doanh nghiệp đã thành lập chính nó bằng cách tập trung vào sự phát triển của trang phục ngoài trời. Năm 1879, Burberry giới thiệu Gabardine với thương hiệu của mình, một loại vải cứng, chống nước nhưng thoáng khí, trong đó sợi được chống thấm trước khi dệt. Năm 1891, Burberry mở một cửa hàng ở Haymarket, London.

 Lịch sử thương hiệu Burberry1893 Nhà thám hiểm vùng cực Na Uy, nhà động vật học và người nhận giải Nobel hòa bình – Tiến sĩ Fridtjof Nansen là nhà thám hiểm vùng cực đầu tiên được ghi nhận đưa Burberry Gabardine đến Ba Lan khi ông khởi hành đến Bắc cực.

Thế kỷ 20

Năm 1901, logo Burberry Equestrian Knight được phát triển có chứa từ Latin “Prorsum”, có nghĩa là “tiền đạo”, và sau đó đăng ký nó như một thương hiệu vào năm 1909. Năm 1911, công ty trở thành người trang bị cho Roald Amundsen, người đàn ông đầu tiên đến Nam Cực, và Ernest Shackleton, người đã dẫn đầu một cuộc thám hiểm năm 1914 để vượt qua Nam Cực. Một chiếc áo khoác Gabardine Burberry đã được George Mallory mặc trong nỗ lực của ông trên đỉnh Everest vào năm 1924.

 Lịch sử thương hiệu Burberry Lịch sử thương hiệu Burberry Lịch sử thương hiệu BurberryThích nghi để đáp ứng nhu cầu của nhân viên quân sự, “áo khoác chiến hào” được sinh ra trong Chiến tranh thế giới thứ nhất do nó được mặc bởi các sĩ quan Anh trong chiến hào. Thiết kế chức năng bao gồm Epaulettes được sử dụng để treo các thiết bị quân sự như găng tay và còi, vòng D được sử dụng để mang lựu đạn, nắp súng để cung cấp bảo vệ bổ sung khi hoạt động và lá chắn bão để cho phép nước chảy trơn tru.

 Lịch sử thương hiệu BurberrySau chiến tranh, nó trở nên phổ biến với dân thường. Séc Burberry đã được sử dụng ít nhất từ những năm 1920, chủ yếu là một lớp lót trong áo khoác trench của nó. Burberry cũng thiết kế đặc biệt hàng may mặc hàng không. Năm 1937, A. E. Clouston và Betty Kirby-Green đã phá vỡ kỷ lục thế giới về chuyến bay trở về nhanh nhất từ London đến Cape Town trên máy bay Burberry được tài trợ bởi thương hiệu. Burberry là một công ty độc lập do gia đình kiểm soát cho đến năm 1955, khi Great Universal Stores (GUS) nắm quyền sở hữu.

 Lịch sử thương hiệu Burberry Lịch sử thương hiệu Burberry Lịch sử thương hiệu Burberry Lịch sử thương hiệu Burberry

Ảnh hưởng và nổi bật

Các ngôi sao của thế giới hiện đại bắt đầu mặc thương hiệu Burberrys. Trong những năm 1970 và 1980, Burberry đã ký thỏa thuận với các nhà sản xuất trên toàn thế giới để sản xuất các sản phẩm bổ sung cho bộ sưu tập hiện có của Anh như đồ bộ, quần dài, áo sơ mi, đồ thể thao, phụ kiện, cho nam giới, phụ nữ và trẻ em. Những sản phẩm này được thiết kế dưới sự kiểm soát chặt chẽ của trụ sở chính tại London, được sản xuất và phân phối thông qua các cửa hàng bán lẻ độc lập trên toàn thế giới cũng như các cửa hàng Burberry, và góp phần vào sự phát triển của thương hiệu về doanh số và lợi nhuận cho đến cuối những năm 90, mặc dù toàn bộ mức độ bán hàng không rõ ràng trong tài khoản công ty mẹ vì nhiều điều đã được thực hiện thông qua các thỏa thuận được cấp phép. Công ty đã ký hợp đồng với Lord Litchfield với tư cách là nhiếp ảnh gia, Lord (Leonard) Wolfson là Chủ tịch và Giám đốc điều hành Stanley Peacock OBE. Năm 1997, giám đốc GUS Victor Barnett trở thành chủ tịch của Burberry, thuê Rose Marie Bravo để thực hiện việc tổ chức lại và phục hồi thương hiệu như một nhà thời trang xa xỉ. Barnett đã dẫn dắt công ty tiến tới IPO thành công vào năm 2001.

 Lịch sử thương hiệu Burberry Lịch sử thương hiệu Burberry

Thế kỷ 21

Tháng 5 năm 2001, Christopher Bailey gia nhập Burberry với tư cách là giám đốc sáng tạo. Christopher Bailey là giám đốc sáng tạo từ năm 2014, cũng như CEO từ năm 2014 đến tháng 11 năm 2017. Bailey đã từ chức giám đốc sáng tạo vào tháng 3 năm 2018 và rời khỏi thương hiệu hoàn toàn vào cuối năm 2018.

Từ năm 2001 đến năm 2005, Burberry đã gắn liền với “chav” và văn hóa hooligan bóng đá. Sự thay đổi danh tiếng thương hiệu này được quy cho các sản phẩm có giá thấp hơn, sự gia tăng của hàng giả áp dụng mô hình kiểm tra nhãn hiệu của Burberry và sự chấp nhận của những người nổi tiếng được xác định nổi bật với văn hóa “chav”. Sự liên kết với hooligan bóng đá đã dẫn đến việc mặc quần áo kiểm tra Burberry bị cấm tại một số địa điểm. GUS đã thoái vốn khỏi cổ phần còn lại của mình tại Burberry vào tháng 12 năm 2005. Burberry Group plc ban đầu được thả nổi trên Thị trường chứng khoán Luân Đôn vào tháng 7 năm 2002. Năm 2005, Sanyo-shokai là chủ sở hữu giấy phép may sẵn burberry tại Nhật Bản với giá trị bán lẻ là 435 triệu euro.

 Lịch sử thương hiệu BurberryNăm 2006, Rose Marie Bravo, người với tư cách là giám đốc điều hành đã dẫn dắt Burberry đạt được thành công trên thị trường đại chúng thông qua việc cấp phép, quyết định nghỉ hưu. Cô được thay thế bởi một người Mỹ khác, Angela Ahrendts – người đã gia nhập Liz Claiborne vào tháng 1 năm 2006 và đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành vào ngày 1 tháng 7 năm 2006. Ahrendts và Bailey đã thành công trong việc xoay chuyển danh tiếng mà thương hiệu có được. có được vào cuối nhiệm kỳ của Bravo và nâng cao hiệu quả về tính toàn diện của thương hiệu, bằng cách loại bỏ mô hình kiểm tra của thương hiệu khỏi tất cả trừ 10% sản phẩm của công ty, lấy lại giấy phép sản phẩm làm đẹp và hương thơm và mua lại nhượng quyền thương hiệu của Tây Ban Nha. có giá trị 20% doanh thu của nhóm.

Burberry lần đầu tiên được bán trực tuyến ở Mỹ, sau đó ở Anh vào tháng 10 năm 2006, và phần còn lại của EU vào năm 2007. Bailey trở thành Giám đốc Sáng tạo vào tháng 11 năm 2009. Theo báo cáo vào năm 2012, Ahrendts là Giám đốc điều hành được trả lương cao nhất ở Anh, kiếm được 16,9 triệu bảng Anh.

 Lịch sử thương hiệu Burberry2008 Quỹ Burberry được thành lập như một tổ chức từ thiện độc lập cho các mục đích từ thiện chung và tài trợ.

 Lịch sử thương hiệu Burberry2010 Burberry là thương hiệu đầu tiên livestream một buổi trình diễn thời trang. Burberry là thương hiệu xa xỉ đầu tiên tham gia sáng kiến thương mại đạo đức.

 Lịch sử thương hiệu Burberry2011 chuyển từ mô hình kinh doanh buôn bán được cấp phép, bán lẻ trở thành con đường phân phối chính – tăng từ 43% trong năm 2005/2006 lên 64% trong năm 2010/2011.

 Lịch sử thương hiệu BurberryVào tháng 10 năm 2013, có thông báo rằng Ahrendts sẽ đảm nhận vị trí Phó chủ tịch cấp cao về bán lẻ và trực tuyến tại Apple Inc. từ tháng 4 năm 2014 và được Bailey thay thế làm Giám đốc điều hành. Trong nhiệm kỳ của bà, doanh số bán hàng đã tăng lên hơn 2 tỷ bảng Anh và cổ phiếu tăng hơn gấp ba lần lên 7 tỷ bảng Anh. Burberry thúc đẩy kết nối Anh quốc của mình; Theo The Guardian, một tờ nhật báo quốc gia của Anh, kể từ tháng 7 năm 2012, Burberry duy trì hai cơ sở sản xuất ở Anh, một ở Castleford sản xuất áo mưa và một ở Keighley. Vào mùa xuân năm 2014, nhà thiết kế thời trang Christopher Bailey trở thành Giám đốc điều hành của Burberry và giữ vai trò giám đốc sáng tạo. Mức lương cơ bản của anh ấy là 1,1 triệu bảng, với tổng mức lương thưởng lên đến 10 triệu bảng một năm tùy thuộc vào mục tiêu doanh số được đáp ứng.

 Lịch sử thương hiệu BurberryVào tháng 7 năm 2016, có thông báo rằng ông chủ Marco Gobbetti của Celine sẽ trở thành Giám đốc điều hành của Công ty FTSE 100, trong khi Christopher Bailey trở thành Giám đốc Sáng tạo và Chủ tịch. Vào năm 2016, nhãn hiệu đã tung ra nước hoa “Mr Burberry”. Trong năm 2016, Burberry đã tăng lợi nhuận được báo cáo, với 77% doanh thu đến từ các cửa hàng của Burberry. Sự gia tăng một phần là do doanh số bán hàng tăng mạnh ở châu Á. Vào đầu tháng 5 năm 2017, cửa hàng thông báo họ đang chuyển 300 nhân viên từ London đến Leeds. Vào tháng 7 năm 2017, Gobbetti thay Bailey làm Giám đốc điều hành. Vào tháng 3 năm 2018, Burberry bổ nhiệm Riccardo Tisci làm giám đốc sáng tạo của thương hiệu có hiệu lực từ ngày 12 tháng 3. Vài tháng sau, Tisci giới thiệu một logo và chữ lồng mới cho thương hiệu, được thiết kế bởi nhà thiết kế đồ họa người Anh Peter Saville.

 Lịch sử thương hiệu BurberryVào tháng 4 năm 2018, có thông báo rằng Sir John Peace sẽ từ chức chủ tịch hội đồng quản trị và được thay thế bởi Gerry Murphy. Murphy từng là Giám đốc điều hành của Kingfisher plc, cũng như là chủ tịch hiện tại của Tate và Lyle và The Blackstone Group International Partners LLP. Sự ra đi của Peace đánh dấu một sự thay đổi trong lãnh đạo của nhóm với Gobetti và Ahrends đã rời đi những năm trước.

 Lịch sử thương hiệu BurberryVào tháng 5 năm 2018, có thông tin cho rằng Burberry đã đệ đơn kiện Target vì cho rằng Target đã sao chép các thiết kế in séc của mình và đang đòi số tiền 2 triệu đô la, ngoài số tiền để trang trải các khoản phí pháp lý.

Vào tháng 7 năm 2018, có thông tin cho rằng trong 5 năm qua, Burberry đã tiêu hủy quần áo, phụ kiện và nước hoa không bán được trị giá hơn 90 triệu bảng Anh để bảo vệ thương hiệu của mình và ngăn các mặt hàng bị đánh cắp hoặc bán với giá rẻ. Trong khi đại diện của Greenpeace chỉ trích quyết định này, Burberry tuyên bố rằng năng lượng tạo ra từ việc đốt cháy sản phẩm của họ đã được thu lại, khiến nó trở nên thân thiện với môi trường. Theo báo cáo thường niên của Burberry, vào cuối năm tài chính 2018, công ty đã tiêu hủy số hàng hóa trị giá 28,6 triệu bảng Anh, tăng 26,9 triệu bảng so với năm tài chính 2017. Vào tháng 9 năm 2018, Burberry thông báo rằng họ sẽ ngừng hoạt động đốt hàng tồn đọng, với hiệu lực ngay lập tức. Burberry cũng tuyên bố sẽ ngừng sử dụng lông thú thật trong các sản phẩm của mình và sẽ loại bỏ dần các mặt hàng lông thú hiện có.

Burberry tôn vinh sự đa dạng và bao gồm với tấm séc Rainbow Vintage trong suốt bộ sưu tập tháng 2 và quyên góp cho ba tổ chức hàng đầu – Albert Kennedy Trust, Trevor Project và ILGA – tất cả đều dành riêng để hỗ trợ thanh thiếu niên LGBTQ trên toàn thế giới.

 Lịch sử thương hiệu BurberryBurberry tham gia sáng kiến “Make Fashion Circular” của quỹ Ellen Macarthur với tư cách là đối tác cốt lõi, để giúp phát triển các giải pháp cho một số vấn đề môi trường lớn nhất mà ngành công nghiệp thời trang phải đối mặt và hướng tới một nền kinh tế tuần hoàn.

Vào tháng 2 năm 2019, Burberry đã xin lỗi vì đã giới thiệu chiếc áo hoodie có thòng lọng quanh cổ trong buổi trình diễn của mình tại Tuần lễ thời trang London. Nhà bán lẻ cho biết họ đã xóa mặt hàng này khỏi bộ sưu tập của mình, sau khi những lời chỉ trích từ một trong những mẫu của chính họ đã dẫn đến phản ứng dữ dội trên mạng. Vào tháng 2 năm 2020, Burberry đã buộc phải đóng cửa 24 trong số 64 cửa hàng ở Trung Quốc đại lục vì COVID-19.

 Lịch sử thương hiệu BurberryNăm 2021, Burberry thông báo rằng họ sẽ trở thành một công ty “tích cực với khí hậu” vào năm 2040. Thương hiệu thời trang này cũng tuyên bố sẽ cam kết thực hiện mục tiêu mới là giảm lượng khí thải dây chuyền xuống 46% vào năm 2030, tăng so với cam kết trước đó là giảm 30%.

SẢN PHẨM

Hãng thời trang chính của công ty tập trung vào và phân phối áo khoác ngoài may sẵn, giày thể thao, phụ kiện thời trang, nước hoa, kính râm và mỹ phẩm.

 Lịch sử thương hiệu Burberry Lịch sử thương hiệu Burberry Lịch sử thương hiệu Burberry

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Nội dung được bảo vệ!!!